Kết quả tìm kiếm cho "trung tâm logistics"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1000
Mục tiêu của Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam là đến hết năm 2025, đưa vào hoạt động Trung tâm tài chính quốc tế tại TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga muốn thiết lập tuyến vận tải biển đến Lào thông qua các cảng của Việt Nam nhằm thúc đẩy giao thương và kết nối hạ tầng logistics trong khu vực.
Sau hợp nhất, vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có 5 tỉnh, thành phố, gồm: Cà Mau, An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Với thế mạnh về tài nguyên miệt vườn, sông nước, biển, đảo, hệ thống danh lam, thắng cảnh, di sản văn hóa phong phú và bản sắc văn hóa độc đáo… du lịch vùng ĐBSCL được kỳ vọng có bước chuyển mình mạnh mẽ.
Thị trường hồ tiêu 6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu; Indonesia bứt tốc xuất khẩu; Ấn Độ ưu tiên tiêu dùng nội địa.
Không phải tỉnh nào cũng có được thế “ba chân kiềng” vững chãi như An Giang. Một bên là biển rộng, một bên là biên giới quốc gia và ở giữa là vùng đồng bằng màu mỡ, trù phú. Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 (gọi tắt dự thảo Báo cáo chính trị) đã đặt đúng trục, mở đúng hướng, để mỗi chân kiềng không còn đứng riêng rẽ mà cùng nâng đỡ một An Giang phát triển toàn diện và bền vững.
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1) qua địa bàn tỉnh đang được các nhà thầu huy động mọi nguồn lực khẩn trương tổ chức thi công theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “3 ca, 4 kíp” trên công trường, với quyết tâm rút ngắn thời gian nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất.
Qua 1 tháng triển khai, việc vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp phát huy hiệu quả. Mô hình phục vụ Nhân dân tốt hơn, đi vào lòng dân, tạo không gian phát triển mới cho các địa phương.
Không có ngôn ngữ nào thuyết phục bằng thực tiễn. Những con số ấn tượng trong dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (gọi tắt dự thảo Báo cáo chính trị) không chỉ nói lên kết quả mà còn phản ánh một niềm tin rằng khi tư duy đúng, tổ chức tốt, hành động quyết liệt thì thành quả sẽ đến, kể cả trong những giai đoạn khó khăn nhất.
Xác định giao thông liên vùng là yếu tố then chốt để thúc đẩy kinh tế vùng, tăng cường liên kết và mở rộng cơ hội trong thương mại, dịch vụ và du lịch. An Giang đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển các công trình giao thông trọng điểm, tạo đòn bẩy tăng trưởng, nâng tầm diện mạo mới cho kinh tế và du lịch địa phương.
Với vị trí địa chiến lược đặc biệt quan trọng, tỉnh An Giang đang thực hiện nhiều giải pháp then chốt, đột phá, tạo động lực tăng tốc phát triển kinh tế, xuất khẩu vươn tầm, hướng đến mục tiêu GRDP tăng 8,5% và xuất khẩu trên 1,2 tỷ USD năm 2025.
Dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 thể hiện tư duy đổi mới, dấn thân, có tầm nhìn chiến lược và quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện. Loạt bài này thể hiện sự đồng thuận cao, góp thêm một số phân tích nhằm làm rõ thêm những điểm mới, điểm mạnh, khơi gợi niềm tin vào tương lai của một An Giang vươn tầm.
Tỉnh An Giang sở hữu đường bờ biển dài trên 200km, vùng biển rộng hơn 63.000km2 và có 3 đặc khu Kiên Hải, Thổ Chu, Phú Quốc có vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển tầm quốc tế. Ngoài ra, An Giang còn có núi rừng và đồng bằng, đô thị lớn ven sông. Đây là lợi thế lớn, tiền đề quan trọng để tỉnh thực hiện khát vọng vươn lên trở thành trung tâm kinh tế biển của quốc gia, với hệ sinh thái kinh tế liên hoàn.